[tintuc]
Mỗi bậc làm cha mẹ có những cách khác nhau để giúp con học tốt tiếng anh. Tuy nhiên, nguyên tắc chung để dạy trẻ học tiếng anh hiệu quả là không nên ép buộc con, nên tạo hứng thú để phát huy khả năng ngôn ngữ của trẻ.
Dạy trẻ học tiếng anh hiệu quả tại nhà

Dạy trẻ học tiếng anh qua tranh ảnh

Các bậc cha mẹ có thể chuẩn bị các thẻ hình con vật, đồ chơi… có một mặt tranh tiếng việt và một mặt tranh là tiếng anh.
Với những bức tranh hình con vật, bạn nên kết hợp với miêu tả bằng hành động, âm thanh để con dễ nhận biết. Mỗi lần chỉ nên dạy bé từ 3-5 tranh để bé thuộc và nhớ từ rồi mới chuyển sang dạy các từ mới.

Dạy trẻ học tiếng anh qua bài hát

Học tiếng anh qua các bài hát là một ý tưởng không mới nhưng luôn là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Bé có thể hát say sưa, lưu loát một bài hát tiếng anh bé yêu thích dù bé chưa hiểu được tất cả ca từ của bài hát. Quan trọng nhất là bé có niềm hứng thú với tiếng anh và cảm thấy thoải mái với cách thức này.
Những bài hát tiếng anh có trong những bộ phim hoạt hình bé ưa thích hoặc trong các chương trình ca nhạc trò chơi thiếu nhi là thường được các bé nghe đi nghe lại và thuộc lòng.

Dạy trẻ học tiếng anh qua trò chơi

Trẻ con luôn có tính tò mò và thích thú với những trò chơi mới. Bạn có thể để những vật dụng quen thuộc với bé trong một chiếc hộp kín, cho bé sờ, chạm, cảm nhận mà không được nhìn và cố gắng nói ra đồ vật đó bằng tiếng anh. Bạn nên có những phần thưởng nho nhỏ mỗi khi bé đoán đúng để động viên con. Nếu món đồ chơi khó đoán, mẹ hãy tìm cách gợi ý dễ hiểu để bé có thể đoán được và trở thành người chiến thắng.

Dạy trẻ học tiếng anh qua truyện tranh

Mỗi tối trước khi đi ngủ, ba mẹ nên dành chút thời gian đọc truyện cho con nghe. Bạn có thể mua những cuốn truyện tranh có lời thoại bằng cả bằng tiếng anh và tiếng Việt. Với mỗi hình minh họa trong truyện, mẹ sẽ hỏi lại bé xem đây là con gì, đồ gì để kiểm tra khả năng từ vựng của con.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm