[tintuc]
Với những người yêu cái đẹp, nhất là phụ nữ, thì những đóa hoa tươi được trưng trong phòng như mang lại một chút gì đó sang trọng, một chút gì đó tươi đẹp cho không gian ao ước của mình. Thêm vào đó, một nghiên cứu đã nói rằng việc trang trí hoa ở bàn làm việc sẽ giúp bạn sáng tạo và có động lực hơn trong công việc gấp nhiều lần.
Tuy nhiên, nếu như không biết chăm hoa đúng cách, bạn sẽ chẳng trưng hoa được lâu và hoa còn nhanh chóng mất đi vẻ đẹp vốn có. Do đó, bạn hãy thử áp dụng những mẹo đơn giản sau đây để có được một bình hoa tươi lâu nhé.
Cách giữ hoa tươi lâu bằng những mẹo đơn giản
1. Chọn hoa tươi đúng cách
Đầu tiên, trước khi muốn giữ được một đóa hoa đẹp thì bạn cần phải chọn được hoa đẹp. Việc chọn hoa đóng vai trò quan trọng và thiết yếu. Do đó, bạn cần phải đảm bảo hoa bạn đáp ứng được những tiêu chí sau đây:
Cần phải chọn hoa thật tươi. Khi mua hoa, nên chọn lựa từng cành hoa để đảm bảo hoa không có lá héo, bông hoa chưa nở bung ra hết, cành hoa cũng không bị dập nát.
Nếu như bạn mua cả đóa hoa, khi về nhà bạn nên kiểm tra lại và loại những bông bị héo. Bởi vì chỉ cần 1 bông héo thôi thì sẽ ảnh hưởng đến cả những hoa tươi còn lại.
2. Cách chuẩn bị trước khi cắm cho hoa tươi lâu
Việc dùng dụng cụ để cắt hoa như kéo, bình hoa,… cũng là những điều cơ bản bạn nên lưu ý. Bạn cần phải chuẩn bị:
Kéo: bạn cần dùng kéo thật sắc. Bởi vì khi tỉa bớt lá và cắt cành cây, kéo bạn cần phải sắc để vết cắt được nhanh, không bị lan rộng khiến cho cành hoa bị tổn thương nhiều.
Bình hoa: rửa thật sạch trước khi cắm hoa. Nếu như rửa bằng xà phòng thì bạn nhớ phải xúc hết xà phòng đi, vì độ pH trong xà phòng có thể khiến cho chất nước bị thay đổi và hoa nhanh toàn.
Cần phải rửa sạch hoa trước khi cho vào bình cắm. Bởi vì hoa có thể có những bùn đất bám vào cành, nếu như không rửa sạch thì nước cắm hoa sẽ có mùi hôi, làm hoa không được tươi lâu nữa.
Dù cành hoa ngắn hay dài, bạn cần phải cắt một phần ở cuối cành hoa. Với vết cắt mới này, cành hoa sẽ hút được nhiều nước giữ cho hoa được tươi luôn tốt nhất là bạn nên cắt chéo và nếu có thể, bạn nên chẻ phần cuối của cành hoa ra làm tư. Bạn cũng cần cắt những phần lá mọc gần cuối cành hoa.
Ngâm hoa trong nước sạch chừng 5 đến 10 phút rồi mới cắm hoa.
3. Mẹo pha nước cắm hoa để giữ cho hoa tươi lâu
Có rất nhiều cách để cho nước cắm hoa của bạn có thể giữ được hoa tươi lâu:
Cho thuốc Aspirin vào nước cắm hoa: Nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, điều này sẽ khiến hoa tươi lâu hơn vì trong thuốc có nồng độ axit tốt cho cây.
Cho đồng xu vào bình hoa: Một đồng xu để trong bình cắm sẽ làm cho hoa tươi và kéo dài. Lý do là kim loại hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối.
Đổ Listerine vào nước cắm hoa: một vài giọt Listerine sẽ giúp diệt khuẩn, loại trừ các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa.
Giấm trắng: cho một muỗng lớn giấm trắng vào bình hoa khoảng 1 phút trước khi cắm. Hỗn hợp này sẽ giúp cho hoa được tươi lâu hơn 3 ngày.
Thuốc tẩy: cho một muỗng lớn thuốc tẩy vào nước cắm hoa sẽ giúp ngăn chặn nấm mốc.
Đường: Thêm mộ muỗng lớn đường vào bình hoa sẽ giúp gia tăng qua trình quang hợp và làm hoa tươi lâu hơn. Tuy nhiên cách này cũng dễ thúc đẩy quá trình nhiễm khuẩn.Bạn cũng cần thay nước hoa mỗi ngày vào lúc sáng sớm và chiều tối, mỗi lần thay phải thêm các chất xúc tác giúp hoa tươi lâu như đã hướng dẫn ở trên nhé. Buổi tối, bạn nhớ mang hoa ra phơi sương và “hít thở” khí trời, những giọt sương ban mai cho hoa thêm sức sống và lâu tàn.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm