[tintuc]
Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước cam mỗi ngày rất tốt cho phụ nữ, không những bổ sung nhiều chất dinh dưỡng mà còn tăng cường sức đề kháng cũng như bảo vệ làn da. Vậy các bà bầu có nên uống nước cam hay không? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ đặc biệt là các bà bầu. Vì vậy mà hôm nay, Rubi Parties sẽ giúp bạn giải đáp nhé!
Theo các chuyên gia, nước cam rất tốt cho sức khỏe của bà bầu. Bà bầu có thể sử dụng cam tươi, vắt lấy nước uống, có thể pha thêm đường theo sở thích mỗi người. Tuy nhiên theo khuyến cáo nên uống nước cam nguyên chất không pha đường sẽ tốt hơn do các bà bầu rất dễ mắc phải chứng bệnh tiểu đường thai kỳ.
Bà bầu có nên uống nước cam hay không?

Tác dụng nước cam với các bà bầu:

1. Tăng sức đề kháng
Các loại cam đặc biệt là cam sành chứa nhiều loại canxi và vitamin giúp cơ thể có thể chống lại các bệnh cảm cúm thường gặp cũng như tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra, nước và vỏ cam còn có tác dụng trị ho hiệu quả.Những cơn ho do cảm cúm tưởng như bình thường nhưng lại rất nguy hiểm đối với sức khỏe người mẹ và thai nhi. Vì vậy, để giảm bớt cơn ho, các bà bầu có thể ăn vỏ cam nướng hoặc mứt cam gừng…
2. Ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh:
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cam là loại trái cây chứa nhiều vitamin B9 sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng bệnh ung thư đặc biệt là bệnh ung thư dạ dày và thanh quản vì chúng chứa nhiều chất oxy hóa. Đặc biệt, axit folic có trong cam sẽ giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh, giúp sản sinh các tế bào máu khỏe mạnh.
3. Bổ sung năng lượng cho bà mẹ mới sinh
Cam là một loại thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều vitamin C sẽ giúp tăng cường tính co giãn, đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa hiện tượng chảy máu sau khi sinh ở cổ tử cung. Ăn nhiều cam sẽ giúp sữa mẹ có nhiều canxi hơn cung cấp cho bé giúp hình thành cấu trúc xương và răng. Ngoài ra, cam còn giúp người mẹ giảm tình trang viêm tuyến sữa do có một lượng chất xơ dồi dào.
4. Điều hòa huyết áp:
Do trong nước cam có một lượng lớn các khoáng chất như canxi, axit folic và kali có vai trò quan trọng trong việc điều hòa huyết áp cho các bà bầu.
Lưu ý:
Nếu các bà bầu đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng thì không nên uống cam vì nó chứa nhiều chất hữu cơ làm tăng axit trong dạ dày khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
-Khi sử dụng nước cam chỉ nên uống cam tươi, tránh uống các loại nước cam đóng hộp do có thêm đường hóa học hoặc chất bảo quản sẽ không tốt cho thai nhi.
– Không nên uống nước cam ngay khi ăn sáng xong vì sẽ gây tức bụng rất khó chịu cũng như không nên uống buổi tối dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.
Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp cho các chị em phụ nữ có thể tìm được câu trả lời cho vấn đề bà bầu có nên uống nước cam hay không? Đừng quên theo dõi các bài viết sau để biết những thực phẩm có thể sử dụng trong thời kì mang thai nhé!
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm