[tintuc]
Sau sinh, các mẹ bỉm sữa rất khổ sỡ và cảm thấy rất tự ti với thân hình to tròn không cân đối. Để khắc phục điều này, nhiều mẹ lựa chọn phương pháp tập thể dục sau sinh. Đây được xem là cách giảm cân hiệu quả vừa giúp chị em nhanh lấy lại vóc dáng vừa tốt cho sức khỏe, tăng cường lưu thông máu.
Các mẹ sau sinh luôn quan tâm đến việc giảm cân lấy lại vóc dáng thọn gọn. Trong đó, tập thể dục sau sinh không chỉ là một phương pháp giảm cân hiệu quả, giúp cơ thể săn chắc, giảm tình trạng rạn nhão da.
Ngoài ra, tập thể dục sau sinh còn giúp các mẹ ngủ ngon và sâu giấc hơn, giảm căng thẳng, tăng thêm năng lượng để chăm sóc bé. Khi áp dụng các bài tập riêng dành cho mẹ sau sinh sẽ rất tốt và giảm cân hiệu quả. Chính vì thế, các mẹ hoàn toàn an tâm và thực hiện ngay để vóc dáng nhanh chóng thon gọn nhé.
Tập thể dục sau sinh - lấy lại vóc dáng, củng cố sức khỏe mẹ và bé

1. Bài tập nâng cơ chân
Đây sẽ là bài tập thể dục giảm cân sau sinh hiệu quả. Đầu tiên, bạn hãy nằm dưới sàn và duỗi thẳng hai tay, sau đó, từ từ nâng hai chân lên một cách nhẹ nhàng cách mặt đất khoảng 30 cm. Với các thao tác này, bạn làm lặp lại từ 10 – 15 lần. Bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện sức mạnh cho cơ bụng và lưng, giúp giảm mỡ bụng và săn chắc.
2. Tập thể dục với tư thế đạp xe
Cũng tương tự với bài tập trên, bạn cũng nằm thẳng và để hai tay thẳng dưới sàn. Sau đó, nâng từng đầu gối của các chân lên giống như thao tác đạp xe. Hãy lặp lại bài tập này 5 lần để cơ đùi được săn chắc lại.
4. Bài thể dục gập bụng ngược
Bạn hãy nằm ngửa và đặt hai tay phía sau đầu, hai chân duỗi thẳng. Sau đó, nhẹ nhàng nâng chân lên sao cho đùi vuông góc với mặt đất, đồng thời, hai bàn chân đặt sát vào nhau. Tiếp tục, bạn cần di chuyển đầu gối dần dần về phía vai rồi nhấc nhẹ mông lên khỏi mặt đất.
Với bài tập này, cứ sau 1 giây là bạn hãy trở về vị trí ban đầu và lặp lại 10 – 15 lần nhé. Các thao tác cũng khá dễ dàng để mẹ sau sinh thực hiện.
5. Bài tập gập bụng đạp xe
Bạn hãy nằm ngửa trên sàn nhà và đặt tay ở sau đầu sao cho lòng bàn tay ở dưới gáy. Sau đó, từ từ nâng đầu gối lên cho đến khi vuông góc với mặt đất thì giữ yên. Tiếp tục, di chuyển phần cẳng chân song song với mặt đất.
Với tư thế này, bạn hãy thực hiện các thao tác đạp xe rồi đưa khuỷu tay phải chạm vào đầu gối trái. Sau đó, trở về vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện với tay trái. Tốt nhất, bạn nên lặp lại các động tác này khoảng 10 lần để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất.
6. Bài thể dục gập bụng với bóng tập yoga
Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một quả bóng, sau đó, nằm ngửa trên quả bóng và đặt tay ở sau đầu. Tiếp tục nhấc đầu và ngực lên nhẹ nhàng rồi hạ xuống. Nên lặp lại bài tập này 5 lần mỗi khi tập, mỗi lần sẽ nghỉ vài nhịp rồi tăng tần suất lên 10 lần để tăng cao hiệu quả giảm cân.
7. Bài tập vươn tay
Cũng nằm ngửa trên quả bóng yoga, đặt hai bàn lòng bàn chân dưới mặt đất, sau đó duỗi thẳng hai tay hướng lên trần nhà. Các thao tác sẽ lặp lại 5 lần và sau vài phút tăng lên 10 lần.
8. Giảm cân với tư thế chiến binh
Đây là bài tập thể dục giảm cân cho mẹ sau sinh hiệu quả không nên bỏ qua đâu nhé. Đầu tiên, bạn hãy đứng thẳng và đặt hai chân rộng hơn vai. Sau đó, chân trái nghiêng sang bên phải và khụy gối phải. Đồng thời, bạn tiến hành đặt khuỷu tay phải lên đầu gối chân phải rồi nhấc tay trái lên. Sau đó, hãy nhẹ nhàng uốn cong cơ thể hướng về phía bên phải nhé.
Hãy giữ nguyên tư thế chiến binh này khoảng vài giây, sau đó trở về trạng thái ban đầu và tiếp tục đổi sang bên khác. Cứ lặp lại động tác khoảng 5 lần, mẹ sau sinh sẽ nhanh lấy lại vóc dáng cân đối như thời còn son.
9. Tập với tư thế Bird Dog
Rất đơn giản, bạn hãy nằm với tư thế bò rồi nhấc chân trái lên ở vị trí song song với sàn nhà. Tiếp tục đưa tay phải về phái trước. Giữ nguyên tư thế này trong 3 giây rồi trở về tư thế ban đầu, tiếp tục đổi bên khác. Hãy lặp lại bài tập này 5 lần rồi tăng tầng suất lên dần dần bạn nhé.
10. Giảm cân cho mẹ sau sinh với tư thế rùa biển
Trước tiên, mẹ sau sinh hãy nằm sấp trên thảm rồi duỗi hai tay thẳng về phía trước. Sau đó, hãy nâng cao đầu và ngực lên. Tiếp tục di chuyển tay ra sau lưng thật nhẹ nhàng. Sau vài giây thì bạn trở về trạng thái ban đầu rồi lặp lại 5 – 7 lần.
11. Giảm cân với tư thế gập bụng
Bài tập thể dục giảm cân cho mẹ sau sinh này giúp giãn cơ tay và chân. Đầu tiên, bạn cần ngồi thẳng lưng rồi đưa hai tay lên cao. Sau đó gập người rồi đưa hai tay thấp xuống cho đến khi ngón tay chạm vào đầu ngón chân.
Tiếp theo, bạn hãy để 2 tay ở trước mặt rồi từ từ để 2 tay đồng thời sang trái rồi tương tự quay sang bên phải. Lặp lại động tác 3 – 5 lần là tốt nhất.
12. Bài tập với tư thế chữ T
Trước tiên, bạn nằm ngửa trên sàn và đặt hai tay ở sau gáy, chân phải ở tư thế duỗi thẳng rồi nhẹ nhàng nâng chân trái lên cho đến khi ở giữa hai chân tạo thành một góc vuông nhé. Tương tự thực hiện các động tác này với chân phải và duy trì lặp lại 5 – 10 lần ở mỗi chân.
Tập thể dục đúng cách không chỉ giúp giảm cân sau sinh an toàn mà còn giúp các mẹ nhanh phục hồi sức khỏe, lưu thông máu, cơ thể dẻo dai, săn chắc. Đồng thời, cách này cũng không tốn nhiều thời gian hay chi phí. Đây sẽ là phương pháp giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả giúp mẹ sau sinh nhanh có thân hình thon gọn.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm