[tintuc]
Trẻ em thời nay có nhiều điều kiện phát triển hơn ngày xưa rất nhiều với một cuộc sống hiện đại hơn và đầy đủ hơn. Đặc biệt là những đứa trẻ sống ở khu vực thành phố thì lại càng được tiếp xúc với nhiều món đồ chơi hiện đại và tinh vi hơn rất nhiều so với những đứa trẻ sống ở nông thôn. Lựa chọn đồ chơi cho bé gặp phải vấn đề đặt ra là: trong rất nhiều món đồ chơi được quảng cáo trên thị trường với nhiều tính năng và công dụng khác nhau, các bậc phụ huynh có biết con mình thật sự thích chơi đồ chơi gì không ? Trong thời buổi bão giá như ngày nay, làm sao để tặng cho con món đồ chơi vừa ý nghĩa lại vừa tiết kiệm là câu hỏi lớn khiến nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu suy nghĩ. Đôi khi, Những ông bố, bà mẹ phải tiêu tốn khá nhiều tiền để mua cho con của mình những món quà đắt đỏ nhưng các bé vẫn không ưng ý. Các ông bố, bà mẹ cần hiểu rằng không phải bất kỳ món đồ chơi nào mình thích cũng sẽ khiến bé con thích thú. Ngoài việc chọn mua đồ chơi phù hợp với giới tính, độ tuổi và sở thích của các con, các bậc phụ huynh cần xem xét kỹ càng tên nhãn hiệu, xuất xứ… để đảm bảo món đồ chơi ấy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Đối với trẻ nhỏ, những món đồ chơi được bố mẹ tặng luôn được coi như những người bạn thân cùng bé vui chơi thường ngày. Bên cạnh đó, đồ chơi còn là công cụ giúp bé phát triển toàn diện các kỹ năng và khám phá những điều thú vị của thế giới muôn màu muôn vẻ. Do vậy, các bạn cần biết con mình thích gì để chọn lựa món quà phù hợp với sở thích, lứa tuổi và giới tính của các bé. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những món đồ chơi mà trẻ nhỏ yêu thích để hiểu rõ hơn về nhiều loại đồ chơi mà có thể bố mẹ không thể ngờ tới nhé! 
Lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé

1. LỰA CHỌN ĐỒ CHƠI CHO BÉ ĐỒ CHƠI BÉ CÓ THỂ ÔM.
Một trong những món đồ chơi mà bé yêu thích nhất đó chính là những món đồ chơi mà bé có thể ôm vào người như là gấu bông hay búp bê,… Những em nhỏ luôn thích được âu yếm và chăm sóc những con thú bông hay búp bê, nhất là các bé gái. Có thể nói đồ chơi thú bông và búp bê là món đồ chơi không thể thiếu đối với các em nhỏ, do vậy những con thú bông, búp bê đã trở thành người bạn thân thiết không thể tách rời đối với trẻ. Tính cách của các bạn nhỏ cũng bộc lộ rõ rệt khi chơi với loại đồ chơi này, từ đó bố mẹ có thể giúp các bé rèn luyện tính cách dễ dàng hơn. 
2. LỰA CHỌN ĐỒ CHƠI CHO BÉ ĐỒ CHƠI CÓ MÀU SẮC SẶC SỠ.
Đồ chơi có màu sắc sặc sỡ không chỉ hấp dẫn trẻ em, mà ngay cả người lớn đôi khi cũng luôn bị thu hút bởi những món đồ chơi ấy, chúng vô cùng bắt mắt và độc đáo. Vì vậy, trẻ con luôn thích thú khi được chơi với những thứ đồ chơi có nhiều màu, kiểu dáng thu hút.
Những khối hình độc đáo và đồ chơi xếp hình đa màu nhất định sẽ được các bé yêu thích hơn là những khối ghép hình một màu đơn giản phải không nào. 
3. ĐỒ CHƠI PHÁT NHẠC, ÂM THANH.
Những món đồ chơi có thể phát ra âm thanh, như trống đồ chơi , tiếng kêu vui tai cũng sẽ hấp dẫn các bé chú ý nhiều hơn và thích thú hơn. Món đồ chơi này được đánh giá là một trong những món đồ chơi bán chạy nhất dành cho trẻ em. đặc biệt những món đồ chơi mà phát ra các bản nhạc hấp dẫn, vui tai hoặc dạy nói, dạy phát âm cũng hấp dẫn các bé hơn hẳn. 
4. LỰA CHỌN ĐỒ CHƠI CHO BÉ ĐỒ CHƠI CHO BÉ CẢM THẤY GIỐNG NGƯỜI LỚN
Những món đồ chơi mô hình có cấu tạo giống hệt các món đồ của người lớn như là bàn tập tô, xe ô tô, bộ đồ chơi nấu ăn hay bộ đất nặn làm bánh… sẽ mang đến cho các bé con cảm giác mình giống như người lớn. Các con luôn quan sát, tìm hiểu và khám phá thế giới muôn màu xung quanh vậy nên luôn mơ ước được trở thành người lớn bằng việc chơi với các món đồ chơi này. 
5. ĐỒ CHƠI THÔNG MINH, SÁNG TẠO.
Đồ chơi thông minh, tinh vi và sáng tạo có thể mang tới khả năng phát triển tư duy, logic rất tốt cho trẻ nhỏ. Hơn cả là các món đồ chơi này không làm cho con của bạn nhanh chán như các món đồ chơi khác bởi bé con rất dễ bị lôi cuốn bởi những món đồ chơi ngộ đáng yêu và có tính sáng tạo.
Đây là món đồ chơi cần thiết và ý nghĩa nhất mà các ông bố, bà mẹ nên chuẩn bị cho bé. Đồ chơi này kích thích khả năng sáng tạo của bé và không ngừng phát triển tư duy, logic để các bé có thể thông minh hơn và nhanh nhạy hơn. Những món đồ chơi thông minh, sáng tạo phù hợp với hầu hết các bé như là đồ chơi két mini đồ chơi Lego, đồ chơi xếp hình, ghép hình,… 
6. LỰA CHỌN ĐỒ CHƠI CHO BÉ ĐỒ CHƠI VẬN ĐỘNG
Vận động cũng rất quan trọng và cần thiết đối với sự phát triển thể chất của trẻ. Do đó bố mẹ nên hướng các con tham gia vào các loại trò chơi giúp phát triển thể chất ở ngoài trời cùng những món đồ chơi vận động mà được các bé đặc biệt yêu thích như xe đạp, xe trượt scooter xe đẩy hay các món đồ chơi bé có thể ném, đẩy, chạy nhảy…
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm