[tintuc]
Giảm cân sau sinh bằng đậu đen là một trong nhiều công dụng của loại hạt phổ biến này. Đậu đen là loại ngũ cốc bổ dưỡng có tính bình, vị nhạt cùng hàng loạt các dưỡng chất khác cho cơ thể như albumin, vitamin A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng…Bên cạnh đó, nước đậu đen chứa một loại axit amin là arginine được chứng minh chuyển hóa protein và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lương cho các hoạt động cơ thể.

Lượng chất xơ dồi dào trong đậu đen tạo cảm giác no giúp bạn giảm lượng thức ăn nạp cơ thể. Nhờ đó, bạn sẽ cân bằng được chế độ ăn giảm béo sau sinh, giúp giảm cân hiệu quả.
Giảm cân sau sinh bằng đậu đen

Giảm cân sau sinh bằng đậu đen

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 200 g đậu đen
+ 1 chút muối

Cách làm:

Bước 1: Bạn chọn đậu đen hạt to, mẩy và không bị mối mọt. Cho đậu đen vào chậu ngâm khoảng 15 phút cho đậu nở to rồi loại bỏ các hạt lép, hạt hỏng.

Bước 2: Cho đậu đen vào chảo, rang đều tay trên lửa nhỏ. Cho thêm một chút muối để bổ sung vị cho nước đậu đen. Khi thấy đậu đen chín và có mùi thơm thì bạn tắt bếp.

Bước 3: Cho tất cả đậu đen vào nồi, đổ khoảng 1l nước rồi đun sôi cho đến khi chín nhừ.
Giảm cân sau sinh bằng đậu đen

Giảm cân sau sinh bằng đậu đen

Cách uống nước đậu đen giảm cân: Bạn đổ nước đậu đen vào bình thủy tinh và cất tủ lạnh để uống dần trong ngày. Uống nước đậu đen thay cho nước lọc giải khát và trước các bữa ăn giúp bạn ăn ít hơn.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm