[tintuc]
1. Cách giữ ấm cho trẻ sơ sinh vào mùa đông khi ngủ
Khi đi ngủ mặc dù trong phòng kín nhưng nhiệt độ vẫn thấp, do vậy mẹ không được chủ quan. Để có thể giữ ấm cho trẻ một cách tốt nhất, mẹ nên lưu ý một số điểm sau đây:
- Chú ý về nhiệt độ của phòng
Cần giữ cho nhiệt độ của phòng vừa phải, khoảng 28 độ C là phù hợp đối với trẻ. Bên cạnh đó hãy chú ý đóng cửa sổ để tránh gió lùa vào tuy nhiên không được quá bí bởi có thể ảnh hưởng đến hô hấp cũng như giấc ngủ của trẻ.
Một số bà mẹ ở vùng nông thôn vẫn còn có thói quen đốt than tổ ong trong nhà như một cách giữ ấm cho trẻ sơ sinh. Đây là một giải pháp hết sức sai lầm bởi khi đốt than trong phòng kín sẽ sản sinh ra nhiều khí độc như CO2 có thể gây ngộ độc thậm chí tử vong không chỉ ở trẻ em mà còn cả người lớn.
Mặc dù vậy, mẹ nên nhớ không nên khiến trẻ bị nóng khi ngủ, chỉ cần giữ phòng ở nhiệt độ vừa phải là phù hợp. Nhiệt độ quá cao cũng không hề tốt cho sức khỏe của trẻ, thậm chí có thể gây ra nguy cơ hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.
Nếu thấy trẻ bị toát mồ hôi, tóc ẩm, sờ vào bụng bé thấy nóng, có thể nhiệt độ đang quá cao, mẹ nên cất bớt chăn ga không cần thiết để trẻ cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất nhé.
- Chú ý đắp chăn, mặc ấm cho trẻ: Giữ ấm cho trẻ bằng đắp chăn, mặc ấm không có nghĩa là mẹ mẹ cho trẻ mặc quá kín, đắp chăn thật dày. Bởi vậy, mẹ cần tránh sai lầm này để tránh bé cảm thấy khó chịu, ngủ không ngon giấc và ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.
Đối với các trẻ sinh non, có sức khỏe yếu hơn mẹ có thể cho trẻ đội thêm mũ để giữ ấm cho cơ thể của trẻ. Mẹ cũng có thể cho trẻ mặc những bộ đồ liền sẽ có khả năng giữ ấm tốt hơn.
Mẹ có thể lót một lớp chăn ấm dưới trẻ và đắp cho trẻ 1 chiếc chăn mỏng nhẹ nếu cần thiết. Đừng đắp cho trẻ một chiếc chăn quá nặng bởi có thể khiến trẻ bị khó thở trong khi trẻ không có khả năng để tự mình đẩy chiếc chăn ra.
Cách giữ ấm cho trẻ sơ sinh vào mùa đông

Đắp cho bé một chiếc chăn mỏng khi ngủ


2. Cách giữ ấm cho trẻ sơ sinh vào mùa đông khi trẻ đi ra ngoài

Tùy vào điều kiện thời tiết mà mẹ có thể có những biện pháp giữ ấm cho trẻ khác nhau. Một số cách giữ ấm cho trẻ sơ sinh vào mùa đông khi trẻ đi ra ngoài mẹ có thể tham khảo:
- Trong trường hợp trời rét đậm, không chỉ mặc đầy đủ áo ấm cho trẻ mà mẹ nên cho trẻ đi thêm tất chân, bao tay cũng như mũ đội đầu để giữ ấm cho trẻ tốt nhất. Trong những ngày ấm hơn thì không cần phải mặc cho trẻ áo khoác quá dày.
- Một lưu ý nữa là khi đi ra ngoài, mẹ nên đem thêm quần áo dự phòng cho trẻ để có thể thay thế khi cần thiết.
- Khi ngồi xe ô tô, nếu xe ấm áp mẹ không cần thiết phải mặc quá nhiều quần áo không cần thiết cho trẻ.
- Nếu trẻ đang vui vẻ khi ở ngoài sau đó bỗng dưng quấy khóc, khó chịu, không muốn chơi nữa, có thể trẻ đang cảm thấy lạnh. Do vậy, mẹ nên thường xuyên kiểm tra ngay vùng bụng, tay… để xem trẻ có bị lạnh hay không, mặc thêm quần áo hoặc cho trẻ vào nhà nghỉ ngơi nếu cần thiết.
- Nếu mẹ đang có kế hoạch tổ chức những chuyến đi xa vào trời lạnh thì mẹ nên cân nhắc thật kỹ bởi để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.
Cách giữ ấm cho trẻ sơ sinh vào mùa đông khi đi ra ngoài

Hãy nhớ luôn giữ ấm kĩ càng cho trẻ sơ sinh khi ra ngoài

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm