[tintuc]
Khi mua quần áo cho các bé sơ sinh thì việc chọn chất liệu vải là yếu tố rất quan trọng vì chúng tiếp xúc trực tiếp với làn da mỏng manh của trẻ.
1. Vải cotton
Sợi vải cotton được tổng hợp từ nguyên liệu chính là sợi bông được cung cấp bởi cây bông vải. Vải cotton có sợi mềm mại tự nhiên, độ thấm hút tốt và mang lại cảm giác khô thoáng. Chính vì những ưu điểm này nên hầu hết những loại quần áo và các vật dụng dành cho trẻ sơ sinh đều được làm từ loại vải cotton. Tuy nhiên, tùy vào các nhà sản xuất mà phần trăm cotton của vải nhiều hay ít. Thông thường, các nhà sản xuất đều có xu hướng dùng kết hợp giữa vải cotton và một loại sợi khác để may quần áo cho trẻ. Do đó, khi chọn quần áo cho bé, các bậc phụ huynh nên kiểm tra kỹ về thành phần vải, nên ưu tiên chọn những loại quần áo được làm từ 100% vải cotton.
Các chất liệu vải nên chọn khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh

Vải cotton

2. Vải sợi tre
Vải sợi tre có những tính năng ưu việt và tốt hơn so với sợi cotton. Vải sợi tre mềm mượt, có một lớp óng ánh trên bề mặt. Không những thế, với những bộ quần áo được làm từ vải sợi tre đều tạo cảm giác êm ái khi chạm vào, giống như những sợi vải Ai Cập cao cấp. Tính năng nổi bật của vải sợi tre là giúp kháng khuẩn tự nhiên, ngăn chặn quần áo có mùi và hạn chế các tác nhân gây kích thích, dị ứng da. Do đó, vải sợi tre được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời khi mua quần áo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.
3. Lụa
Ngoài ra, khi mua quần áo cho các bé chào đời, bố mẹ cũng nên ưu tiên chọn những loại được làm bằng chất liệu lụa. Không chỉ mềm mại và sang trọng, lụa còn có tính năng ưu việt là mang lại sự thoáng khí tự nhiên, hút ẩm tốt và duy trì độ thoải mái tự nhiên nhất. Lụa cũng là một trong những loại chất liệu quần áo có tính năng kháng khuẩn tự nhiên, chống nấm mốc nên sẽ giảm nguy cơ nhiễm trùng da và đảm bảo cho hệ hô hấp của trẻ nhỏ. Chính vì thế, đây cũng được xem là một trong những loại chất liệu đáng được chọn khi mua quần áo cho các con.
Các chất liệu vải nên chọn khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh

Lụa

Trên đây là những loại vải có chất liệu tốt và phù hợp cho các bé sơ sinh nhất. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo và ưu tiên chọn những loại vải này khi có nhu cầu mua đồ sơ sinh cho các bé nhà mình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong việc lựa chọn chất liệu quần áo tốt nhất cho trẻ sơ sinh. 
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm