[tintuc]
Thiệp cưới phù hợp nhất là tấm thiệp không chỉ là đẹp về thẩm mỹ mà còn phù hợp với đối tượng khách được mời cũng như điều kiện kinh tế và cả chủ đề của đám cưới nữa. Bạn không thể cầm tấm thiệp cưới xì teen để mời người lớn tuổi ở quê lại rất không hợp lý mà phải là thiệp nhã nhặn, lịch sự. Hay cũng không thể cầm tấm thiệp truyền thống để mời khách đi dự đám cưới hiện đại tổ chức tại trung tâm tổ chức sự kiện được. Và một điều nữa là nên làm thiệp phù hợp với điều kiện kinh tế, không nên làm thiệp mời quá đắt tiền khi gia đình bình dân, như thế không hợp lý, lãng phí, có đẹp nhưng chưa chắc đã có ai khen...Không phải cứ đắt tiền là sẽ đẹp, hay giá rẻ là sẽ xấu mà có rất nhiều mẫu thiệp giá rẻ nhưng cũng rất đẹp. Các bạn nên lựa chọn một cách sáng suốt nhất để "thiệp đẹp" theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của nó.
mach nho cach chon thiep cuoi phu hop cho cac cap doi

.

Phù hợp hoàn cảnh kinh tế, địa vị xã hội:
Gia đình bạn có điều kiện kinh tế bình thường, tiền để chi trả cho đám cưới ở mức vừa phải thì việc chọn các mẫu thiệp cưới giá rẻ là hợp lý. Việc gia đình bạn không dư giả về kinh tế mà làm thiệp đắt tiền, tiệc cưới, lễ cưới tổ chức to cho một gia đình tầm trung sẽ không tránh khỏi sự dị nghị của xã hội và còn lãng phí nữa. Ngược lại gia đình bạn có điều kiện kinh tế tốt, khá giả, có nhiều mối quan hệ, lượng khách mời lớn thì nên làm các mẫu thiệp cưới cao cấp để phù hợp với khách mời, quy mỗ lễ cưới của gia đình.
Phù hợp với đối tượng được mời:
Việc khách mời là người lớn tuổi hay họ hàng ở quê mà bố mẹ là người mời thì các mẫu thiệp xì tin, kiểu cách thì không phù hợp mà những mẫu thiệp truyền thống hay thiệp giá rẻ đơn giản, lịch sự khi ấy mới thật sự là hợp lý. Còn ngược lại, gia đình bạn ở thành phố, khách mời là những người có kinh tế, bạn bè trẻ trung, công sở, kể cả người lớn tuổi cũng rất thoải mái chứ không nặng về phong kiến như ở quê thì các mẫu thiệp mời hiên đại là hợp lý hơn cả, thiệp truyền thống lại quê mùa, lỗi thời. Hoặc cũng có thể chọn theo sở thích của cô dâu chú rể làm những bộ thiệp hiện đại, trẻ trung, phong cách để mời riêng bạn bè, đồng nghiệp của mình, còn bố mẹ sẽ làm thiệp truyền thống để mời các bậc cha chú cũng là ý tưởng không tồi.
 Phù hợp với chủ đề đám cưới:
mach nho cach chon thiep cuoi phu hop cho cac cap doi 1


Nếu gia đình có điều kiện kinh tế mà đám cưới được tổ chức theo chủ đề là sở thích của cô dâu chú rể thì thiệp cũng nên hợp với ngôn ngữ của đám cưới để tạo sự “tông xoẹt tông”. Chẳng hạn đám cưới được tổ chức theo phong cách châu âu cổ điển thì nên chọn thiệp cưới vintage , hay đám cưới hiện đại, trẻ trung thì các mẫu vẽ hoa lá là hợp lý nhất.
 Phù hợp với địa điểm tổ chức:
Việc tổ chức lễ cưới ở trung tâm tổ chức sự kiện hay tại nhà cũng cần những mẫu thiệp phù hợp. Nếu tổ chức tại nhà chỉ cần loại thiệp bình dân, giá rẻ thì khi tổ chức tại trung tâm tiệc cưới thì thiệp cưới cũng như một chiếc vé mời tham dự sự kiện, cần phải đẹp, lịch sự, sang trọng. Ngoài ra việc tổ chức tại trung tâm tổ chức tiệc cưới vì không phải ai cũng biết địa chỉ tổ chức nên thiệp mời cưới cũng nên được thiết kế có in bản đồ chỉ đường ở mặt sau vừa lịch sự vừa để mọi người tiện đi dự, còn tổ chức tại nhà thì không nhất thiết phải in bản đồ( còn nếu có thì càng tốt rồi)
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm