[tintuc]
Đám cưới là việc trọng đại của mỗi cô dâu chú rể cũng như gia đình hai bên. Vì vậy việc cưới hỏi thường được chuẩn bị hết sức chu đáo, thông thường thì đám cưới được chuẩn bị trước khoảng 6 đến 12 tháng. Khoảng thời gian này đủ cho việc chuẩn bị tinh thần và cả vật chất cho đám cưới được trọn vẹn. Tuy nhiên cũng có một số đám cưới thường được tổ chức gấp trong vòng 1 tháng, thời gian này là quá ngắn để có thể chuẩn bị mọi thứ, nhưng biết cách sắp xếp thời gian thì mọi thứ cũng đâu vào đó thôi. Dưới đây là kinh nghiệm chuẩn bị đám cưới gấp trong một tháng, mời quý bạn tham khảo.
1. CHUẨN BỊ TRƯỚC TÂM LÝ
Việc cưới gấp trong vòng 1 tháng có thể khiến tâm trạng của chú rể và cô gái thêm bối rối và lúng túng. Không biết nên thực hiện việc gì trước và việc gì sau. Vì vậy lúc này bạn rất cần sự giúp đỡ của đồng nghiệp và bạn bè phụ giúp một số công đoạn như viết thiệp cưới, chuẩn bị trang phục, …. Thường thời gian cưới quá gấp như vậy, bạn cần giảm bớt một số yêu cầu về một đám cưới hoàn hảo. Thay vào đó là những bước quan trọng cho đám cưới thêm trọn vẹn hạnh phúc và đầy niềm vui. Một đám cưới gấp sẽ không được chu đáo về mọi mặt nhưng niềm vui của bạn luôn tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc bởi sự góp mặt đông đủ của bà con, người thân và bạn bè đến chúc phúc đôi vợ chồng trẻ.
2. LÊN KẾ HOẠCH CHI TIẾT CHO 1 ĐÁM CƯỚI GẤP 
Để lên kế hoạch chi tiết và hoàn hảo cho ngày cưới thêm trọn vẹn và hạnh phúc. Bạn cần phân chia thành 4 giai đoạn: trước đám cưới 4 tuần, trước đám cưới 2 – 3 tuần, trước đám cưới 1 tuần và trước đám cưới 2 ngày. Tùy theo giai đoạn trước đám cưới diễn ra mà bạn cần thực hiện những công việc nào thích hợp cho buổi tiệc cưới
kinh nghiem chuan bi  dam cuoi gap trong mot thang


TRƯỚC ĐÁM CƯỚI 4 TUẦN
– Hãy chọn ngày đẹp để tiến hành làm lễ cưới. Song đó bạn hãy xác định nguồn tài chính chi tiêu thế nào để quyết định làm đám cưới lớn hay nhỏ.
– Đặt thiệp cưới và viết thiệp một cách chi tiết và rõ ràng ngày tháng năm cưới, địa chỉ nơi diễn ra buổi tiệc,…– Bàn với gia đình và xác định số lượng quan khách tham gia lễ cưới để tiến hành đặt mâm cỗ.
– Sắm lễ vật cho cô dâu như vàng vòng, nhẫn cưới, vật dụng cần thiết cho cô dâu về nhà chồng.
– Nếu đám cưới được tổ chức tại nhà thì hãy bàn tính nên thực hiện món ăn nào phù hợp và ngon nhất. Cần lựa chọn nên đặt tiệc uy tín và chất lượng. Thức ăn đảm bảo vệ sinh an toàn, chất lượng ngon và giá cả phải chăng. Hãy đặt theo số lượng quan khách cần mời, tránh đặt quá dư hoặc thiếu mâm cỗ. Đây cũng là góp phần nho nhỏ cho tiết kiệm chi tiêu đấy.
– Hãy tham khảo và lựa chọn địa điểm chụp hình cưới. Để tiết kiệm chi tiết, bạn nên chọn trọn gói các dịch vụ từ áo cưới cô dâu, chú rể đến trang điểm và các dịch vụ như mâm quả, hoa cầm tay,… Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi tiêu nho nhỏ đấy nhé.
– Sau khi hoàn tất khâu chuẩn bị thiệp cưới, hãy thông báo và gửi thiệp cưới cho họ hàng, người thân và đồng nghiệp, bạn bè đến tham dự ngày vui của bạn. Tranh thủ gửi thiệp càng sớm càng tốt, để quan khách đủ thời gian chuẩn bị trang phục và sắp xếp thơi gian đến chung vui với gia đình.
TRƯỚC 2 – 3 TUẦN 
– Sau khi tham khảo một vài nhà hàng, giá cả phải chăng. Bạn nên quyết định chọn 1 nhà hàng thích hợp và đặt cọc tiền tiệc. Tùy theo nhà hàng tiền cọc này sẽ khác nhau. Trong buổi tiệc cưới, bạn nên đặt trọn gói trong nhà hàng, tránh phát sinh những thứ không cần thiết.
kinh nghiem chuan bi dam cuoi gap trong 1 thang


– Phần gửi thiệp cưới, bạn nên thông báo với những người ở xa trước. Sau đấy hãy gửi thiệp cho những người ở gần. Làm như vậy sẽ đủ thời gian để quan khách sắp xếp thời gian dự đám cưới của bạn. 
– Đặt các dịch vụ cưới: mâm quả, bê quả, trang trí nhà cửa, cổng hoa, chụp ảnh lễ, tiệc cưới, xe hoa, xe ôtô cho họ hàng hai bên… Bạn nên chọn loại hình trọn gói để giảm thiểu các đầu mối liên hệ.
 – Đi chọn và mua nhẫn cưới, nữ trang cưới.
– Chuẩn bị phòng tân hôn (mua/sắp xếp giường, tủ, chăn gối…). – Chuẩn bị trang phục cho bố mẹ hai bên. 
– Đăng kí kết hôn, giấy kết hôn cần làm càng sớm càng tốt. 
– Cô dâu dành thời gian đi spa (chăm sóc da mặt, cơ thể, tiệm uốn tóc, tiệm làm móng).
TRƯỚC 1 TUẦN
 – Xem việc gửi thiệp mời đám cưới cho mọi người còn thiếu sót ai không. 
– Lấy album ảnh đã chụp tại studio để chuẩn bị hình lớn trưng bày trong đám cưới. 
– Thử váy cưới.
 – Kiểm tra, nhắc lại các dịch vụ cưới đã đặt. 
TRƯỚC 2 NGÀY 
– Trang trí, dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị cho phần lễ cưới tại nhà.
– Kiểm tra lần cuối các công việc cần làm trong ngày cưới. 
– Quan trọng cô dâu không nên quên làm đẹp bản thân trước khi lên xe hoa đấy nhé, chẳng hạn như làm một bộ nail đẹp và lung linh trong ngày cưới. Nhất là chuẩn bị tinh thần đón bạn bè, người thân về dự đám cưới.
 – Trong khoảng thời gian chuẩn bị ngắn như vậy, mọi việc dồn dập nên việc gì để người thân, bạn bè lo liệu giùm được thì các cô dâu chú rể nên nhờ. Đặc biệt, hai nhân vật chính cố gắng ăn uống đầy đủ, đúng giờ, ngủ đủ giấc, không thức khuya, tránh căng thẳng để có dung mạo thật tươi tắn trong ngày trọng đại. 
Nếu trong 1 tháng mà bạn không có khả năng chuẩn bị một đám cưới hoàn hảo. Cặp đôi nên tìm đến các dịch vụ Wedding planner. Khi đấy bạn chỉ cần đưa ra các yêu cầu của bản thân, dịch vụ này sẽ đáp ứng và lo liệu tất cả mọi việc cho một cái đám cưới gấp trong 1 tháng. Phương án này rất tiết kiệm thời gian nhưng không tốn quá nhiều sức lực của cặp đôi. Vì thế cặp đôi nên cân nhắc kỹ càng và thận trọng.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm