Hiện nay, xu hướng tổ chức đám cưới đơn giản, tiết kiệm được nhiều cặp đôi hướng đến. Sau đây là một số lưu ý để tổ chức đám cưới đơn giản tiết kiệm nhưng vẫn trang trọng và đầm ấm.
de co mot dam cuoi hop ly va tiet kiem cac cap doi nen luu y 8 dieu nay




Đám cưới là ngày trọng đại của mỗi người nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính để có một đám cưới lớn nên với những cặp đôi có tài chính eo hẹp thì việc chuẩn bị đám cưới quả là vấn đề lớn cần phải suy nghĩ kỹ.

Hãy lưu ý một số điều dưới đây để tổ chức đám cưới đơn giản tiết kiệm nhé !
1.Thời điểm tổ chức đám cưới
Bạn có thể chọn ngày cưới của mình vào những ngày thường trong tuần và các tháng thấp điểm của năm để mọi thứ rẻ hơn.Nên cưới vào các ngày khoảng từ 01/11 đến 30/04. Bởi bạn sẽ có được các hợp đồng ưu đãi hơn nếu tổ chức đám cưới của mình vì đây là lúc ít người cưới. Hãy nhớ đừng tổ chức lễ cưới vào những dịp lễ hội như 08/03 hay ngày lễ tình yêu vì vào những ngày đó giá hoa và đồ trang trí rất đắt. 
 2.Số lượng khách mời
Một đám cưới tiết kiệm thì số khách mời trong đám cưới không nên quá nhiều. Bạn chỉ nên mời họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết, điều đó sẽ giúp đám cưới của bạn thêm đầm ấm và vui vẻ.
3.Trang phục đám cưới
Bạn nên chọn những trang phục cưới đơn giản và chỉ nên thuê hoặc mượn. Nếu muốn chọn được những trang phục cưới vừa đẹp vừa rẻ bạn nên tham khảo ý kiến bạn bè, người thân hay tham khảo trên internet những cửa hàng tốt giá rẻ.
4.Hoa cưới
Bạn không nên chọn loại hoa nhập khẩu hay trái mùa vì phí sẽ đắt hơn rất nhiều so với những loại hoa có sẵn theo mùa. Nếu khéo tay, cô dâu có thể tự chuẩn bị hoa cưới cho mình, vừa đúng sở thích mà cũng rất ý nghĩa.
Và nên tránh mua hoa màu trắng, những người bán hoa thường phải chọn và tìm mất công hơn để có những bông hoa trắng đẹp đem bán vì vậy chắc chắn những loại hoa này sẽ đắt hơn.
5.Xe cưới
Xe cưới bạn nên chọn những xe hạng trung như Toyota, Kia… vẫn đẹp mà chi phí lại thấp hơn nhiều so với những xe hạng sang như Mercedes, Lexus…
6.Tiệc cưới và địa điểm tổ chức tiệc cưới
Thường tiệc cưới chiếm một phần chi phí lớn nên làm sao để tổ chức đám cưới đơn giản tiết kiệm bạn cần lưu ý điều này.
Thay vì thuê 1 phòng cưới lớn, bạn hãy thử tổ chức ở những địa điểm độc đáo mà lại tiết kiệm hơn như công viên, một khoảng sân thoáng mát, một khu vườn.
de co mot dam cuoi don gian tiet kiem cac cap doi nen luu y 8 dieu nay


Đồ ăn, thức uống không nên quá nhiều để tránh thừa gây lãng phí. Bạn cũng nên chọn thực đơn là những món ăn theo mùa để giảm chi phí cho món ăn. Hoặc tổ chức tiệc cưới theo kiểu buffet cũng rẻ hơn.
Trong đó, bánh cưới, bạn chỉ cần chọn một cái bánh cưới to vừa đủ không đặt bánh quá to. Bánh cưới có thể chỉ cần chiếc vừa phải để bày còn bạn có thể đặt những cái nhỏ để mời khách.
7.Chọn thiệp cưới và mời cưới
de co mot dam cuoi hop ly va tiet kiem cac cap doi nen luu y 8 dieu nay 1



Nếu đi đặt mua thiệp cưới, trầu cau hay chè thuốc bạn nên hỏi giá đóng gói. Chỉ đặt vừa đủ thiệp mời. Bạn nên viết và gửi thiệp cẩn thận vừa làm hài lòng người đọc mà lại không phải viết lại hoặc hỏi.

Không cần dùng những loại giấy quá đắt tiền và cầu kỳ cho thiệp mời.

Tự tay thiết kế thiệp mời, sẽ thuận tiện hơn nếu bạn có máy tính.
8.Chụp ảnh, quay phim
Ảnh cưới là để ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi, các bạn không cần phải tốn chi phí chụp ảnh cưới ở những nơi có giá thuê cao như một khu du lịch nào đó, mà hãy chọn chụp ảnh cưới theo phong cách freelance điều này làm ảnh cưới của bạn sẽ thật tự nhiên mà vẫn ngập tràn hạnh phúc.
de co mot dam cuoi hop ly và tiet kiem cac cap doi nen luu y 8 dieu nay



Các bạn hãy thảo luận xem việc quay phim cưới có thật sự cần thiết không để tránh lãng phí.

Hy vọng với 8 lưu ý trên đây, các cặp đôi có thể tổ chức đám cưới đơn giản tiết kiệm mà vẫn có được sự hiện đại, đầm ấm trong ngày trọng đại của đời mình.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm