[tintuc]
Chính xác hiện tại, tôi đang mang thai đến tuần thứ 35. Nhưng tôi yêu công việc của mình nên vẫn cố gắng đi làm nhiều nhất có thể trước khi thực sự nghỉ ngơi trước khi sinh, mặc cho sự khuyên nhủ của gia đình rằng tôi nên nghỉ sớm hơn.

Và tất nhiên là khi bạn mang thai và đi làm, đặc biệt là trong những tuần cuối của thai kỳ, tất cả mọi thứ sẽ khác hơn rất nhiều so với những tháng ngày trước đây. Cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi hơn và đôi lúc công việc không thể được thực hiện một cách hiệu quả.

Nhưng tất nhiên là tôi cũng tự rút ra cho mình rất nhiều kinh nghiệm trong thời gian này và tôi biết rằng ngoài kia cũng có rất nhiều bà mẹ giống như mình, nên tôi muốn chia sẻ cho tất cả mọi người để chúng ta đều có thể vượt qua được điều này một cách dễ dàng.

Mẹ bầu đi làm khi mang thai

1. Quần legging là lựa chọn hoàn hảo
Tôi nhớ rằng mình đã đọc về điều này trên nhiều trang nơi những mẹ bầu khác chia sẻ về nó, và tôi nhớ rằng mình cũng đã ngu ngốc khi đánh giá sai về nó và quyết định mặc những bộ đồ mang tính chuyên nghiệp hơn. Thực sự đó chính là quyết định sai lầm nhất của tôi, bởi vì mặc chúng không thoải mái chút nào. Giờ đây, trang phục đi làm chuyên nghiệp của tôi là một chiếc áo rộng thoải mái hoặc váy bên ngoài quần legging. Tôi cũng mặc những chiếc váy dành cho bà bầu, điều đó khiến tôi cảm thấy dễ thở hơn rất nhiều và cơ thể cũng như được thả lỏng hơn.

2. Luôn mang theo đồ ăn 
Tất cả những loại đồ ăn vặt tốt cho bạn nên luôn có sẵn trong túi mọi lúc. Đôi khi tôi cảm thấy hơi tội lỗi bởi đồng nghiệp của tôi có thể nghe thấy tiếng bóc vỏ bánh kẹo hay tiếng nhai chúng. Nhưng đây thực sự là một điều cần thiết và bạn có thể áp dụng theo bởi bạn không biết lúc nào mình sẽ cảm thấy đói đâu.

3. Làm những công việc sử dụng chất xám càng nhiều càng tốt 
Trong suốt những tuần cuối cùng, những cơn đau sẽ thường xuyên ghé thăm bạn, cũng như các cơn buồn đi vệ sinh liên tục. Và cách tốt nhất để vượt qua điều đó là làm một việc gì đấy cần rất nhiều sự tập trung, bởi khi bạn chú tâm vào nó, bạn sẽ không còn bận tâm quá nhiều đến những vấn đề khác mà chỉ muốn làm cho xong việc của mình. 

4. Dành thời gian trò chuyện cùng đồng nghiệp 
Một trong những điều tuyệt nhất trong quá trình đi làm khi đang mang thai đó là tôi phát hiện ra có rất nhiều đồng nghiệp hiểu về những gì mà tôi đang phải trải qua. Và tôi có thể chia sẻ về những điều đó với họ, những điều mà bạn không thể chia sẻ với những người chưa từng trải qua chúng. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên cũng như học hỏi từ họ những gì mà bản thân chưa biết, và thật sự điều đó rất có ích cho bạn. Việc trò chuyện cùng đồng nghiệp này cũng khiến cho mỗi ngày đi làm đều trở nên vui vẻ hơn, giúp bạn quên đi những mệt mỏi
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm