[tintuc]
Hiện nay, có rất nhiều các bà mẹ chọn phương pháp sinh mổ vì sợ đau trong quá trình chuyển dạ. Thế nhưng đó chỉ là phương pháp giảm đau tạm thời, bởi cơn đau sau khi hết thuốc mê mới khiến nhiều bà mẹ ước rằng mình lựa chọn sinh thường. 

Bí kíp sinh thường

Trong một số trường hợp tùy vào thể trạng của người mẹ, bác sĩ sẽ đề nghị sinh thường hay sinh mổ. Nhưng trên thực tế, các bác sĩ cũng khuyến khích chọn phương pháp sinh thường hơn vì cơ thể mẹ sẽ có thể phục hồi nhanh hơn. Và sau đây là một số “bí kíp" để hỗ trợ các mẹ có thể sinh dễ dàng hơn:

Cách 1: Học cách thở 

Thở đúng cách giúp giảm đến 60% cơn đau chuyển dạ của các mẹ vậy nên hãy cố gắng thật bình tĩnh và thở theo những quy tắc sau:

- Lúc không đau thì hít - thở chậm và lấy hơi sâu

- Lúc bắt đầu đau thì thở nông, nhanh

- Trước khi rặn cố gắng lấy hơi thật nhiều để có đủ hơi rặn dứt khoát, đủ dài và không đứt quãng

Cách 2: Vận động bằng tư thế giảm đau

Trong ba tháng cuối và trong thời gian chuyển dạ, thực hiện tư thế này sẽ giúp cơn đau giảm được một chút. Mẹ không nên nằm một chỗ vì cơn đau sẽ càng dai dẳng và đau hơn.

Cố gắng ôm bụng đi lại tự do, dựa vào tường hoặc ngồi nhún trên bóng tập hoặc nếu không có bóng thì mẹ có thể ngồi trên giường êm sẽ có tác dụng y hệt.

Cách 3: Massage giảm đau khi gò bụng

Phụ nữ khi mang bầu thường xuyên massage sẽ giúp thai nhi được phát triển, tăng cân và quá trình trở dạ cũng sẽ trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. 

Đồng thời, đây cũng là phương pháp giúp cải thiện các triệu chứng mệt mỏi, đau nhức lưng, hông hay mỏi cổ, vai, gáy, tăng cường tuần hoàn máu cũng như giúp giảm phù nề cho các mẹ trong suốt quá trình mang thai.

Cách 4: Tắm và ngâm nước ấm

Các nước phương Tây họ có rất nhiều các phương pháp sinh nở, việc sinh tại nhà trong bồn nước ấm cũng được nhiều mẹ lựa chọn. Nước ấm có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau, vậy nên mỗi khi cảm thấy đau bụng thì các mẹ cũng có thể lựa chọn phương pháp này để giúp giảm đau trong quá trình chuyển dạ nhé!
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm