[tintuc]
Khi có bầu, các mẹ thường trở nên nhạy cảm. Việc nói ra những điều khiến mẹ bầu sợ hãi, tổn thương, đôi khi gây ám ảnh cho họ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bé yêu trong bụng. Sẽ chẳng có mẹ bầu nào không buồn khi nghe câu "Sao dạo này em tăng cân nhiều thế" hay "Bầu bí mà mặt mũi nhìn không nhận ra luôn"... Dưới đây là những điều cần tránh nói ra với mẹ bầu:

1. "Có bầu nhan sắc xuống cấp nhỉ"

Là phụ nữ, làm gì có ai muốn nghe mình bị chê xấu. Phụ nữ mang bầu lại càng nhạy cảm trước những lời này. Chỉ vì mang trong mình một sinh linh bé bỏng mà mẹ phải đối diện với bao sự thay đổi tâm sinh lý. Nếu nghe người khác nói với mình như vậy, tâm trạng mẹ bị trùng xuống, thậm chí bị ám ảnh câu nói dẫn tới quá trình thai giáo bị ảnh hưởng đó.

2. "Sắp đẻ rồi à?"

Điều này nếu hỏi bà mẹ mang thai ở những tuần cuối thai kì thì không sao, nhưng nếu hỏi bà bầu đang mang thai ở tháng thứ tư, thứ 5 thì quả là câu nói có tính sát thương cao. Lời nói như vậy khiến cho mẹ bầu nghĩ mình quá "phát tướng", không còn xinh đẹp nữa. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của mẹ và sự phát triển của thai nhi nha.

3. "Người gầy thế này khó có con lắm"

Người nói như vậy đã vô tình tạo định kiến với những người gầy. Thiên chức làm mẹ là điều tuyệt vời dành cho những người phụ nữ trên thế giới này, không ai có quyền tước đi của họ điều ấy. Vì vậy, đừng nói những lời độc ác như vậy. Ảnh hưởng của nó vô cùng không tốt đối với những người có vóc dáng mảnh mai sắp làm mẹ.

4. "Mang bầu thế này chồng dễ ra ngoài ăn phở lắm đấy"

Có người vợ nào muốn nghe một lời "dọa dẫm" sẽ mất đi hạnh phúc khi mình mang thai không? Không có lời nói nào vô duyên hơn điều này, người phụ nữ đang mang thai dù ngoài mặt có thể cười nhưng trong lòng họ sẽ suy nghĩ, khi về nhà có thể vì suy nghĩ nhiều mà khóc. Nếu không thể động viên, mọi người cũng đừng gieo vào họ tư tưởng sẽ bị chồng bỏ rơi trong lúc mang thai nhé.

5. "Lại con gái à?"

Ở Việt Nam, tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn hiện hữu. Nhiều mẹ bầu mang thai ở lần tiếp theo vẫn là con gái, và những câu nói như thế này vô tình khiến mẹ chán nản, đứa con trong bụng trở thành gánh nặng, dường như chưa ra đời đã bị "hắt hủi" vậy. 

6. "Sao bầu bé vậy, kiểu này con lại còi cọc rồi"

Lời nói này như tạt gáo nước lạnh vào mẹ bầu. Trên đời này có người mẹ nào mà không muốn con khỏe mạnh, phát triển tốt. Vì vậy, hãy dừng ngay những câu nói tương tự thế này, đừng làm họ thêm lo lắng nữa vì ốm nghén, căng thẳng cũng làm mẹ bầu đủ mệt rồi.

7. "Cho tiền chị cũng không đẻ nữa"

Câu nói này sẽ khiến người phụ nữ sinh con lần đầu tiên sợ hãi bởi suy nghĩ sinh đẻ là ác mộng sẽ ám ảnh họ. Hãy tạo cho mẹ tâm trạng tích cực để chăm sóc thai nhi thật tốt nhé!

[/tintuc]


Nhận xét

Có thể bạn quan tâm