[tintuc]
Giấc ngủ là khoảng thời gian nghỉ ngơi của tất cả mọi người, nhưng liệu mọi người đã biết tận dụng thời gian một cách tốt nhất và biết cách để cho bản thân luôn tràn đầy sức sống chứ không mệt mỏi vào ngày hôm sau? 
Đối với những gia đình có em bé, giấc ngủ lúc này không chỉ quan trọng với trẻ mà bố mẹ cũng rất cần nó. Và việc khiến bé đi ngủ sớm chính là cách tốt nhất cho cả bố mẹ lẫn bé được nghỉ ngơi đầy đủ và không trở nên mệt mỏi.
4 lý do khiến cho việc đi ngủ sớm là điều tốt nhất cho bé

1. Bạn cần không gian của bạn!
Bạn yêu con bạn, và tôi chắc chắn rằng ai cũng biết điều đó. Nhưng nếu bạn không có thời gian cho chính mình, bạn có thể cảm thấy như mình đang mất đi sức sống mỗi ngày. Sau khi đã cho tất cả những gì bạn phải cho trong suốt cả ngày, bạn cũng sẽ tiếp tục dỗ dành bé suốt đêm. Bạn cần thời gian này để thư giãn, nghỉ ngơi và làm những việc mình yêu thích! Tìm thứ gì đó mà bạn đã bỏ lỡ hoặc giải quyết một công việc có trong danh sách của bạn. 

2. Giấc ngủ chất lượng hơn.
Nửa đêm đầu tiên là giấc ngủ sâu và phục hồi nhất đối với con bạn. Chu kỳ giấc ngủ vẫn có cùng độ dài, nhưng thời gian dành cho giấc ngủ sâu nhiều hơn giấc ngủ ngắn. Điều này có nghĩa là con bạn đang ngủ ngon giấc nhất vào ban đêm. Điều này có thể giúp thiết lập một đêm thư thái hơn nói chung và có thể ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ ngắn vào ngày hôm sau!

3. Trẻ sơ sinh được "lập trình" đi ngủ sớm.
Cơ thể của trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi được "lập trình" để đi vào giấc ngủ từ 6 giờ đến 8 giờ tối. Tùy thuộc vào lịch ngủ trưa và độ tuổi của chúng, cơ thể của con bạn bắt đầu chuyển đổi hoặc chuẩn bị cho giờ đi ngủ vào buổi chiều muộn hơn. 
Điều này có nghĩa là melatonin (hormone giấc ngủ của chúng ta) bắt đầu tăng lên trong cơ thể. Vì vậy, khi đến giờ đi ngủ, chúng được tích tụ giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon. Sử dụng thời gian thức dậy cuối cùng của họ để tìm giờ đi ngủ thích hợp là hiệu quả nhất và sẽ cho phép giờ đi ngủ giảm trong phạm vi đó trong hầu hết các trường hợp. Đây là một quá trình chuyển đổi tự nhiên trong cơ thể và vì vậy khi chúng ta đẩy chúng qua những phạm vi này, cơ thể chúng có thể trở nên quá mệt mỏi.

4. Cha mẹ cũng được nghỉ ngơi nhiều hơn.
Khi bé được rèn luyện đi ngủ sớm, điều đó cũng cho phép cha mẹ đi ngủ sớm hơn. Điều này cũng rất quan trọng vì hầu hết trẻ nhỏ thức dậy từ 6 giờ đến 8 giờ sáng. Đây sẽ không phải là vấn đề lớn ngoại trừ việc nếu con bạn đi ngủ muộn hơn vào buổi tối thì thường cha mẹ sẽ phải thức khuya nhiều hơn. Điều này dẫn đến sự mệt mỏi hơn vào buổi sáng. Cho con bạn đi ngủ sớm hơn có nghĩa là bạn cũng được đi ngủ sớm hơn và vẫn có thời gian cho bản thân. Mọi người đều tăng tổng số giờ ngủ và cảm thấy được nghỉ ngơi nhiều hơn vào ngày hôm sau.

Và đó là lý do tại sao đi ngủ sớm lại tuyệt vời! Kết luận chung là chúng ta cần thời gian riêng và nghỉ ngơi. Những đứa con của chúng ta có được giấc ngủ phục hồi nhất khi đi ngủ sớm hơn. Một lần nữa, cân bằng là chìa khóa, nhưng 80% thời gian nhất quán và có thể đoán trước được có thể giúp cả gia đình được nghỉ ngơi nhiều hơn.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm